Cụ thể, vụ án liên quan đến chùm ca bệnh mắc COVID-19 tại chi nhánh Viettel Post, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài. Ngày 6/8, nhân viên của chi nhánh này là Đinh Đồng H, 27 tuổi, ở thị trấn Thứa đến kho hàng của Viettel Post khu vực 1 ở quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội để lấy hàng. Từ ngày 7-13/8, H không những không áp dụng biện pháp cách ly theo quy định mà vẫn tiếp tục giao hàng tại một số xã thuộc huyện Lương Tài và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du. Ngày 14/8, H đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế huyện Lương Tài và có kết quả dương tính. Theo đó, 8 nhân viên của Viettel Post, thị trấn Thứa đều bị COVID -19.

Viettel Post chi nhánh thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, nơi bùng phát chùm ca bệnh tại Bắc Ninh từ ngày 14/8 (Ảnh: Mạnh Thắng)

Tại huyện Thuận Thành, sau khi có thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh về việc yêu cầu các trường hợp đã từng đi, đến, ở, trở về từ chợ Thứa, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài hoặc những địa điểm có ca dương tính với SAR - CoV-2 là nhân viên Viettel Post, thị trấn Thứa phải khai báo y tế. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân T và vợ là Nguyễn Thị S (cùng 73 tuổi), ở xóm Ba, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành đã không khai báo đúng lịch trình di chuyển, có kết quả bị nhiễm COVID-19 và làm lây lan dịch bệnh cho 2 người con ở xóm Ba, xóm Hồ, xã Mão Điền.

Tại huyện Gia Bình, ngày 25/8, Nguyễn Văn V, 38 tuổi, ở thôn Tân Hương, xã Thái bảo làm nghề lái xe dịch vụ có kết quả xét nghiệm dương tính COVID - 19. Công an huyện Gia Bình tiến hành xác minh lịch trình di chuyển và xác định từ ngày 11/8 đến ngày 22/8, V điều khiển xe ô tô BKS 99A-199.36 liên tục đón khách từ thành phố Hồ Chí Minh di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố. Liên quan đến ca bệnh này có 6 trường hợp F1, 19 trường hợp F2 và 49 trường hợp F3.

Tính tới 10h00 ngày 30/8, toàn tỉnh ghi nhận 1.824 ca dương tính COVID-19./.

PV