Kính thưa đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh.

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các đồng chí Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng lao động và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn qua các thời kỳ!

 Kính thưa các vị đại biểu khách quý và toàn thể Nhân dân!

 Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh - quê hương của Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo rất tự hào và phấn khởi được đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và tỉnh Bắc Ninh về dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo; công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thành phố Từ Sơn trực thuộc tỉnh Bắc Ninh.

 Thay mặt Tỉnh uỷ- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các đồng chí Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng lao động, các vị đại biểu khách quý, cùng gia đình đồng chí Lê Quang Đạo và toàn thể Nhân dân lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.

 Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý và  toàn thể Nhân dân!

 Bắc Ninh vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời; nơi phát tích Vương triều Lý - triều đại khai mở và xây dựng nền văn minh Đại Việt; nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng và làng nghề truyền thống nổi tiếng cả trong và ngoài nước; nơi có truyền thống khoa bảng, hiếu học với nhiều trạng nguyên, tiến sỹ được ghi danh, tôn thờ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và Văn Miếu Bắc Ninh. Đây là nơi đã sinh ra nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, cách mạng Việt Nam, như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ... các đồng lãnh đạo tiền bối tiêu biểu Ngô Gia Tự, Hoàng Quốc Việt... và nhiều danh nhân lịch sử, văn hóa tiêu biểu.

 Đồng chí Lê Quang Đạo, Nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người con ưu tú của quê hương Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh. Cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức cao đẹp của đồng chí Lê Quang Đạo luôn là niềm tự hào, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Bắc Ninh nỗ lực phấn đấu không ngừng.

 Học tập và tiếp bước con đường cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo và các bậc tiền bối, trong các giai đoạn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn kế thừa và phát huy truyền thống văn hiến, cách mạng, đoàn kết, thống nhất, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt lên khó khăn, thử thách; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra. Đặc biệt sau gần 25 năm tái lập tỉnh, Bắc Ninh đã có những phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp; quy mô kinh tế và quy hoạch đô thị được mở rộng; nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đứng trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

 Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý và toàn thể Nhân dân!

 Với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Từ Sơn - Tự hào là quê hương Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo, trong những năm qua, trên nền tảng truyền thống và phát huy những tiềm năng, lợi thế về địa chính trị - kinh tế, đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

 Sau 13 năm từ huyện trở thành thị xã (2008-2021), tình hình kinh tế- xã hội Từ Sơn đã có bước phát triển nhanh. Kinh tế tăng trưởng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại; đời sống của Nhân dân được nâng cao; quốc phòng, an ninh được giữ vững; Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Diện mạo và chất lượng đô thị trẻ Từ Sơn được hình thành năng động, hiện đại, trở thành trung gian kết nối giữa Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phụ cận.

 Ngày 22/9/2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Nghị quyết số 387 về việc thành lập thành phố Từ Sơn thuộc tỉnh Bắc Ninh, đây là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của Đảng bộ và Nhân dân Từ Sơn trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Từ Sơn đã đạt được trong thời gian qua.

 Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý và toàn thể Nhân dân!

 Bước sang giai đoạn mới với nhiều cơ hội thuận lợi và thách thức đan xen, trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Ninh chính là tiền đề và động lực mạnh mẽ cho Từ Sơn tiếp tục phát triển trong tương lai; trước mắt phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tôi đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Từ Sơn tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 Thứ nhất, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổng thể phát triển Thành phố Từ Sơn trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ, giữ vai trò động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Cùng với vai trò kết nối tỉnh Bắc Ninh với Vùng Thủ đô Hà Nội; khai thác lợi thế nằm trên hành lang kinh tế lớn Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng, thông qua nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng, kết nối các tỉnh, các khu đô thị, các trung tâm phát triển kinh tế lớn của tỉnh và cả nước.

 Thứ hai, huy động mọi nguồn lực, mở rộng không gian và nâng cao chất lượng đô thị, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; phát huy giá trị di tích, khai thác các yếu tố lịch sử, văn hóa, cách mạng và làng nghề; tạo môi trường sống tốt nhất cho người dân và xây dựng bộ mặt đô thị Từ Sơn năng động, hiện đại và giàu bản sắc văn hiến.

 Thứ ba, tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo mô hình đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính; thu hút đầu tư; đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng thành phố Từ Sơn thực sự là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư. Quan tâm công tác tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn tới.

 Với truyền thống và những thành tựu đạt được, tôi tin tưởng Thành phố Từ Sơn luôn đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khát vọng vươn lên, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng quê hương Từ Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý và toàn thể Nhân dân!

 Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo; tưởng nhớ và tri ân về những cống hiến lớn lao của đồng chí Lê Quang Đạo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Bắc Ninh. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh nguyện noi gương đồng chí Lê Quang Đạo, đoàn kết thống nhất, thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

 Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; sự giúp đỡ có hiệu quả của các các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương trong từng giai đoạn phát triển của tỉnh. Đặc biệt là sự chỉ đạo, phối hợp, ủng hộ tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo và Từ Sơn lên thành phố. 

 Xin kính chúc đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và tỉnh Bắc Ninh, các đồng chí Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng lao động, các vị đại biểu khách quý và gia đình đồng chí Lê Quang Đạo cùng toàn thể Nhân dân mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

PV