Tổng vốn các thành viên đang quản lý là trên 6.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất - kinh doanh hàng năm đạt trên 1.500 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 110 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 5.000 lao động...

Sáng 24/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Hội doanh nhân CCB tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội doanh nhân CCB tỉnh (Ảnh: Diên An)

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội doanh nhân CCB tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công; ủng hộ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và đưa vào sử dụng 19 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”; tham gia ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai và tham gia nhiều hoạt động xã hội thiết thực khác...

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của Hội doanh nhân CCB tỉnh trong nhiệm kỳ qua, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để nâng cao hơn nữa thành tích của Hội trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị Hội sớm kiện toàn, ổn định công tác tổ chức, bổ sung quy chế hoạt động, Ban Chấp hành cho phù hợp với tình hình mới; chú trọng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt để thu hút gắn kết các hội viên, đồng thời, tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của hội viên về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh.

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước, từ đó làm cầu nối cho sự hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ giữa các hội viên để cùng nhau phát triển, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa III gồm 31 đồng chí; bầu Ban Thường vụ Hội gồm 06 đồng chí. Đồng chí Trần Văn Thư, Tổng Giám đốc Công ty Đại Tân TNHH (huyện Quế Võ) tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

Dịp này, Hội doanh nhân CCB tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua của Hiệp hội doanh nhân CCB Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Hiệp hội doanh nhân CCB Việt Nam, Hội doanh nhân CCB tỉnh khen thưởng.

Cũng tại Đại hội, các cấp Hội và hội viên trao tiền ủng hộ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” và ủng hộ Quỹ khuyến học cho các huyện, thị xã, thành phố với tổng số tiền 610 triệu đồng…/.

 

PV