Được biết, tân binh giải hạng Nhì quốc gia nhận sự đầu tư khủng với giá trị hàng triệu USD một năm. Đây là nguồn kinh phí đáng mơ ước với mọi đội bóng ở Việt Nam.

Số tiền này giúp đội bóng vùng Kinh Bắc có những bước đi để tiến lên chuyên nghiệp như sửa sang sân vận động (sân Từ Sơn), lên kế hoạch xây thêm một sân vận động mới cùng một học viện đào tạo trẻ.

Trước mắt, Bắc Ninh FC dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường (cựu HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An) đang thể hiện sức mạnh trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về những cầu thủ có tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Sơn...

HLV Park Hang-seo đồng ý làm cố vấn cấp cao cho CLB bóng đá Bắc Ninh (Ảnh: Bắc Ninh FC)

Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh được thành lập theo “Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh” tại Quyết định 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh, thời gian thực hiện giai đoạn một từ năm 2024 - 2030. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh là hai đơn vị chính chi trả kinh phí cho hoạt động của đội bóng.

Với sự đầu tư toàn diện hiện tại, HLV Park Hang-seo nắm vai trò định hướng, hỗ trợ đào tạo trẻ và vận hành CLB theo tiêu chuẩn quốc tế, để CLB thăng hạng lên V-Leauge 1 nhanh nhất có thể.

HLV Park Hang-seo bắt đầu làm việc ở Việt Nam từ năm 2017. Sau 5 năm gắn bó, ông được xem là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, gắn liền với nhiều thành tích nổi bật như đưa Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á 2018, giành 2 huy chương Vàng SEA Games liên tiếp các năm 2019 và 2022.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á./.

Anh Tuấn