Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan kiểm tra tiêm vắc xin cho học sinh (Ảnh: PV)

 

Chiều 23/11, đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đi kiểm tra tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Phong.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Phong là điểm tiêm lưu động đầu tiên thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho học sinh trên địa bàn toàn huyện, đây cũng là điểm tiêm vắc xin cho học sinh đầu tiên của tỉnh. Hơn 900 học sinh thuộc các khối lớp được tiêm theo độ tuổi hạ dần (từ khối lớp 12 xuống khối 11 và khối 10).

Ngay khi được phân bổ vắc xin, Trung tâm Y tế huyện Yên Phong đã khẩn trương lên kế hoạch, đảm bảo các điều kiện tổ chức Đoàn tiêm lưu động theo đúng quy định. Điểm tiêm được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/ vị trí tiêm chủng để phòng, chống dịch; đối tượng đến điểm tiêm thực hiện theo khung giờ, phân luồng giãn cách.

Trực tiếp kiểm tra điểm tiêm, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận sự tích cực, chủ động của ngành Y tế và huyện Yên Phong trong triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan yêu cầu, công tác tiêm chủng phải rà soát đúng, đủ đối tượng, sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh lãng phí, nhất là an toàn tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, ngành Y tế và huyện Yên Phong cần chỉ đạo, giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt tất cả các khâu trong quy trình tiêm chủng, nhất là khám sàng lọc và quá trình theo dõi sau tiêm.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cũng lưu ý, sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, học sinh và gia đình vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K để phòng dịch cho bản thân, gia đình, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Kế hoạch, từ nay đến hết ngày 28/11/2021, ngành Y tế sẽ phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo và các huyện, thành phố tổ chức tiêm hơn 50.000 mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh bậc THPT trong toàn tỉnh Bắc Ninh./.

KL