Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: TL.

Theo đó, tại Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh, với những thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Từ năm 1997, tỉnh Bắc Ninh được tái lập. Qua 25 năm quyết tâm vượt mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên, không ngừng đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng, kiến thiết quê hương giàu mạnh.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh lâm thời đã đề ra 10 nhiệm vụ cấp bách có ý nghĩa lịch sử trong những ngày đầu tái lập tỉnh. Những định hướng và kết quả khởi đầu chính là nền móng vững chắc, tạo tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo kế thừa, tiếp nối và phát triển. Đến nay, Bắc Ninh phát triển nhanh và toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành cực tăng trưởng của Vùng Thủ đô và vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ.

Bên cạnh đó, Bắc Ninh đã cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và là một trong 8 tỉnh, thành phố trong cả nước hoàn thành xây dựng Nông thôn mới ở cấp xã và cấp huyện, với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đứng trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước (trong đó 10/15 chỉ tiêu quốc gia đánh giá xếp hạng tốp 10 và 5/15 chỉ tiêu xếp thứ nhất).

Với những thành tựu hết sức to lớn trong thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Sao vàng (năm 1985), Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2012), Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2017) và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh, Bắc Ninh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất./.

TL