Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (bên phải) trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện lãnh đạo Amkor 

 

Dự và chứng kiến Lễ trao thỏa thuận có Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và một số tỉnh, thành phố.

Amkor Technology, Inc. (Amkor) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1968, Amkor đi tiên phong trong lĩnh vực gia công bao bì và thử nghiệm vi mạch và hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty bán dẫn, xưởng đúc và OEM điện tử hàng đầu thế giới. Cơ sở hoạt động của Amkor bao gồm các cơ sở sản xuất, trung tâm phát triển sản phẩm và các văn phòng hỗ trợ và bán hàng đặt tại các khu vực sản xuất thiết bị điện tử quan trọng ở Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 23 ha, tại KCN Yên Phong II-C với tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn đầu có vốn đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án dự kiến khởi công trong quý I/2022.

Đây sẽ là một nhà máy thông minh hiện đại tại Bắc Ninh, giai đoạn đầu của nhà máy sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra Hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Việc thu hút được dự án đầu tư với số vốn lớn trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19 hiện nay là minh chứng khẳng định quyết tâm cũng như uy tín của tỉnh Bắc Ninh đối với các nhà đầu tư. Dự án sẽ tạo tiền đề để tỉnh Bắc Ninh xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn; đây cũng là động lực mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Giai đoạn 1, với số vốn đăng ký 520 triệu USD đại diện lãnh đạo Amkor./.

 

 

 

MT