Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tiếp Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Chanpheng Sutthivong
(Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Đó là nội dung Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh tại buổi tiếp Đoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước do đồng chí Chanpheng Sutthivong, Phó Chủ tịch Uỷ ban làm Trưởng đoàn ngày 7/6 nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vui mừng được đón Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước và Đoàn đại biểu của Ủy ban về thăm tỉnh Bắc Ninh.

Giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cho biết: Mặc dù là địa phương có diện tích nhỏ nhất nước nhưng với vị trí địa chính trị - kinh tế thuận lợi, cùng các chính sách đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, sau hơn 25 năm tái lập, Bắc Ninh là một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước.

Bắc Ninh là tỉnh có nền văn hoá lâu đời, với những nét đặc thù về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó, có 02 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo. Bắc Ninh được coi là trung tâm Phật giáo của cả nước với nhiều ngôi chùa lớn và cổ xưa như chùa Dâu, chùa Bút Tháp, chùa Phật Tích… Trong những năm qua, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh ổn định, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo được tôn trọng và đảm bảo.

Nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt cũng như tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hủa Phăn nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang khẳng định, những năm qua, tỉnh Bắc Ninh và Hủa Phăn đã có những việc làm thiết thực, củng cố truyền thống đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai địa phương ngày càng bền vững

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao quà kỷ niệm tặng Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Chanpheng Sutthivong (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn, trong quá trình công tác tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước sẽ chung tay góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào và là cầu nối giữa tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Hủa Phăn ngày càng phát triển bền chặt trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Chanpheng Sutthivong, chân thành cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đồng thời cho biết, đây là lần đầu tiên đồng chí đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh. Chúc mừng những thành tựu, kết quả của tỉnh Bắc Ninh đạt được trên các lĩnh vực, đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh đối với tỉnh Hủa Phăn.

Khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào, đồng chí Chanpheng Sutthivong mong muốn, trong thời gian tới, tình hữu nghị giữa hai nước cũng như tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hủa Phăn sẽ tiếp tục được thắt chặt hơn nữa, nhất là Bắc Ninh sẽ có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về tôn giáo tại Hội nghị về công tác tôn giáo giữa các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Lào dự kiến diễn ra trong thời gian tới./.

KL