Đây là nội dung chính trong Quyết định 474/QĐ-UBND về Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2021 - 2025, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành.

Theo đó, chiến lược truyền thông tập trung 3 hướng: kinh tế - đầu tư, văn hóa - du lịch; chính quyền, doanh nghiệp và người dân, từ đó làm nổi bật hình ảnh Bắc Ninh là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa và bứt phá sáng tạo trong kinh tế, đầu tư..., gồm 2 giai đoạn.

Dân ca quan họ Bắc Ninh


Cụ thể, giai đoạn  2021 - 2022: các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền và tổ chức xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu tỉnh Bắc Ninh, tập trung phát triển cơ sở dữ liệu quảng bá về hình ảnh Bắc Ninh bằng nhiều ngôn ngữ để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước; sản xuất các chương trình truyền hình, video truyền thông để phát sóng định kỳ trên các kênh truyền hình; tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị, cuộc thi về chủ đề du lịch, kinh tế đầu tư để quảng bá hình ảnh; sản xuất phim hoạt hình về danh nhân Kinh Bắc; xây dựng bộ từ khóa truyền thông du lịch Bắc Ninh nhằm tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên Google; xây dựng đa dạng sản phẩm truyền thông số; tăng cường tần suất bài viết về văn hóa, du lịch, kinh tế, thế mạnh của tỉnh trên các báo điện tử trong nước và quốc tế.

Giai đoạn 2023 - 2025: tổ chức đánh giá chất lượng, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2022, tập huấn, đào tạo kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông của tỉnh; các chương trình thi đua xây dựng hình ảnh từ cấp cơ sở làng xã, tạo sự lan tỏa và chung tay từ người dân để có được sự đồng lòng.

Cùng với đó, hoàn thiện, cập nhật thay đổi hệ thống nhận diện của tỉnh như hệ thống tài liệu văn phòng; hệ thống biển bảng cơ quan ngoài trời; hệ thống quảng cáo - đối ngoại; cẩm nang quản trị và hướng dẫn sử dụng và các hệ thống ứng dụng khác..., đồng thời, nghiên cứu đề xuất hợp tác với các hãng truyền thông lớn trên thế giới và khu vực để quảng bá hình ảnh quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc./.

PV