Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội.

Nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027, sáng 07/6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2022”.

Theo đó, tại Ngày hội, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên và người lao động được đại diện đến từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội trao đổi và chia sẻ những thông tin cơ bản về khai thác nguồn vốn giải quyết việc làm, vốn khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, cung cấp những thông tin về hỗ trợ nhà ở xã hội, đồng thời chia sẻ về “Kỹ năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0”…

Cũng tại ngày hội, 11 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm ở một số ngành, lĩnh vực như: Điện tử, kinh doanh thương mại, cơ khí, ô tô… đã trực tiếp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, điều kiện, tiêu chuẩn, chính sách đối với các vị trí việc làm. Bên cạnh đó, tư vấn, giới thiệu và giải đáp, làm rõ vướng mắc của người lao động, ĐVTN, sinh viên về các vấn đề việc làm.

“Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh” là hoạt động thường niên được Tỉnh Đoàn tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc làm. Đồng thời, là cầu nối, điểm đến giúp ĐVTN, sinh viên và người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo và khả năng của mình, cũng như giúp doanh nghiệp tìm được người lao động thích hợp đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị./.

PV