Người dân hòa cùng không khí lễ hội trong trang phục quan họ mớ ba, mớ bảy chụp ảnh làm kỷ niệm.

Để được nghe liền anh, liền chị hát những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào ngay từ sáng sớm du khách đã đổ về Hội Lim để chơi hội.

Trong không gian lễ hội, làng, xóm, phố, chợ đường xá... rực rỡ màu cờ sắc áo, âm vang tiếng nhạc lời ca, sầm uất dòng người du xuân trẩy hội.

Năm nay, Hội Lim diễn ra trong 2 ngày, 2/2 và 3/2 (12 và 13 tháng Giêng âm lịch). Trong không khí lễ hội vui tươi, mặc cho trời mưa phùn lất phất các liền anh, liền chị vẫn say sưa gửi tới du khách những lời ca tiếng hát đặc trưng của quan họ Kinh Bắc.

Người dân hòa cùng không khí lễ hội trong trang phục quan họ mớ ba, mớ bảy chụp ảnh làm kỷ niệm làm cho Hội Lim càng rực rỡ sắc màu. Thời tiết không mấy thuận lợi nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của những người yêu thích quan họ Kinh Bắc đến du xuân, chơi hội.

Lễ hội Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) diễn ra thu hút hàng nghìn du khách về dự.

Tham gia lễ hội người dân còn có dịp thể hiện những làn điệu quan họ cùng các nghệ nhân tại các lán hát. Các tiết mục quan họ được diễn ra rất nhiều nơi tại lễ hội từ cửa đình, cửa chùa hay hát quan họ dưới thuyền ở các làng Lũng Giang, Lũng Sơn, Duệ Đông, Đình Cả, Lộ Bao...

Ngoài những làn điệu dân ca ngọt ngào các trò chơi dân gian gồm Tổ tôm điếm, thư pháp, hội thơ... cũng thu hút nhiều người tham gia./.