Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu kết luận Hội nghị.

Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bắc Ninh cho biết, tính đến ngày 04/5, Bắc Ninh đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho 82.674 đối tượng thuộc 4 nhóm: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo và người thuộc hộ cận nghèo, với tổng số tiền hơn 101 tỷ đồng. Công tác chi trả thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Đối với nhóm đối tượng về lao động, hộ kinh doanh và người sử dụng lao động, hiện UBND cấp huyện đang phối hợp với các ngành chức năng rà soát để thiết lập hồ sơ. Đến nay, có 04/8 đơn vị (thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du, huyện Gia Bình) thiết lập được 4.592 hồ sơ.

Tại Hội nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương đã nêu lên những khó khăn trong quá trình rà soát, xác định các đối tượng, nhất là các đối tượng thuộc nhóm lao động, hộ kinh doanh và người sử dụng lao động có đủ điều kiện để hưởng  hỗ trợ. Đồng thời, đề xuất hỗ trợ bổ sung thêm cho giáo viên ngoài công lập phải nghỉ việc do dịch COVID-19; hỗ trợ các thành viên trực tiếp làm công tác xác minh đối tượng tại các địa phương…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, Bắc Ninh là một trong những địa phương thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Việc chi trả đợt 1 diễn ra thuận lợi, đảm bảo công khai, đúng đối tượng, tạo sự phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân. Riêng đối với hộ nghèo phát sinh từ ngày 30/12/2019 - 30/4/2020, các huyện tổng hợp danh sách trước ngày 15/6 và sẽ sử dụng Quỹ Vì người nghèo để chi trả.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND cấp huyện tiếp tục rà soát các nhóm đối tượng về lao động, hộ kinh doanh và người sử dụng lao động, gửi về Sở LĐTB&XH chậm nhất ngày 15/06 để thẩm định, rà duyệt, đảm bảo đúng đối tượng, không bỏ sót, trùng lặp.

Đối với đối tượng giáo viên ngoài công lập phải nghỉ việc do dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các huyện tổng hợp danh sách xong trước ngày 15/6 để trình HĐND tỉnh xem xét.

Về việc hỗ trợ kinh phí cho người trực tiếp làm công tác rà soát đối tượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu, thực hiện đảm bảo đúng theo các quy định hiện hành./.

Như Quỳnh