Người nộp thuế khẩn trương gửi giấy đề nghị gia hạn tới cơ quan Thuế quản lý trực tiếp. Ảnh: Cổng thông tin Tỉnh Bắc Ninh

Cục Thuế tỉnh đề nghị người nộp thuế khẩn trương nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho cơ quan Thuế chậm nhất ngày 30/9/2023. Theo đó, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng được gia hạn Gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất lần đầu hoặc thay thế khi phát hiện có sai sót theo mẫu cho cơ quan Thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ số thuế, tiền thuê đất phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc theo quý) thì thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30/9/2023, cơ quan Thuế vẫn thực hiện gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất của các kỳ phát sinh được gia hạn trước thời điểm nộp Giấy đề nghị gia hạn.

Trường hợp người nộp thuế có các khoản được gia hạn thuộc nhiều địa bàn cơ quan Thuế quản lý khác nhau thì cơ quan Thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế có trách nhiệm truyền thông tin gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan Thuế quản lý có liên quan.

Nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan Thuế sau ngày 30/09/2023 thì không được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định./.

PV