Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đồng thời, bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như môi trường đầu tư của Bắc Ninh. Giới thiệu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu và đầu tư tổng kho hàng phục vụ giao dịch thương mại điện tử và nhà máy sản xuất và lắp ráp xe máy điện.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được đón Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu cả nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay Bắc Ninh đang thu hút các doanh nghiệp của 39 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc có số lượng lớn doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh với 440 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký là 950 triệu USD (chưa bao gồm các dự án của Hồng Kông và Đài Loan). Các doanh nghiệp của Trung Quốc tạo việc làm cho khoảng 42.000 lao động trên địa bàn và thu hút nhiều lao động đến từ các tỉnh, thành khác, đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhấn mạnh tỉnh Bắc Ninh cam kết tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, đảm bảo an ninh, an toàn cho các nhà đầu tư và luôn xem thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ngành tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Đại Long và Công ty TNHH đầu tư Sảnh chờ thành thị Guitie Cảng Phòng Thành hỗ trợ tìm hiểu kỹ hơn về các điều kiện để đầu tư ở tỉnh, các thủ tục pháp lý và cơ chế chính sách cho doanh nghiệp đầu tư./.


Nguyễn Hương