Lắp đặt, bảo dưỡng hệ thống điện ở Bắc Ninh.

Dự báo trong năm 2020 nắng nóng sẽ kéo dài, do đó, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng cao. Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản, đồng thời triển khai nhiều giải pháp cấp điện ổn định an toàn cho khách hàng.

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Bắc Ninh đầu tư, xây dựng 28 dự án, với tổng kinh phí là 200 tỷ đồng. Đến nay, 22 dự án đã hoàn thành, hiện 6 dự án đang lựa chọn nhà thầu, dự kiến khởi công vào tháng 8 đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, tính đến cuối tháng 4/2020, sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Bắc Ninh đạt trên 2,1 tỷ kWh, tăng 8,22% so với cùng kỳ 2019. Toàn tỉnh tiết kiệm được hơn 21 triệu kWh.

Đặc biệt, để bảo đảm cung ứng đủ điện góp phần phục vụ hồi sản xuất và tăng trưởng kinh tế, Điện lực Bắc Ninh đã chủ động mọi nguồn lực để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cùng đó, Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng tăng cường ứng trực với nhiều ca trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong các ngày nắng nóng khi dự báo nhiệt độ ngoài trời khu vực từ 36 độ C trở lên, các đơn vị quản lý vận hành chủ động đăng ký kế hoạch ngừng cấp điện và thực hiện công việc trên lưới từ sáng sớm, đảm bảo khôi phục điện trước 10 giờ  trong ngày./.

TL