Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao tặng sản phẩm làng nghề truyền thống cho ngài Ibnu Hadi. Ảnh: Xuân Me

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vui mừng khi được tiếp đón ngài Đại sứ về thăm, làm việc tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng thông báo nhanh những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua với nhiều chỉ tiêu nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Bắc Ninh còn là mảnh đất giàu truyền thống văn hiến và cách mạng, nơi sản sinh và lưu giữ những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh -  Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Về kinh tế, toàn tỉnh hiện có 16 KCN tập trung, trong đó, 10 KCN đi vào hoạt động thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp FDI với nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ 37 Quốc gia và vùng lãnh thổ như: Samsung, Canon, Foxconn… Trong đó, có 1 dự án đầu tư từ Indonesia Công ty TNHH Dynaplast Packaging Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP với số vốn đăng ký 8 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang mong muốn trên cương vị của mình, ngài Đại sứ sẽ là cầu nối gắn kết, giới thiệu các doanh nghiệp của Indonesia về tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, qua đó, tăng cường mối quan hệ giữa Indonesia - Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

Trao đổi tại buổi làm việc, ngài Ibnu Hadi - Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh; đồng thời bày tỏ ấn tượng khi Bắc Ninh là địa phương xếp thứ 4 cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), điều này khẳng định môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng của tỉnh, đặc biệt, trong bối cảnh diễn ra dịch COVID-19, Bắc Ninh vẫn duy trì được mức tăng trưởng kinh tế.

Ngài Ibnu Hadi chúc tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trên các lĩnh vực. Đồng thời khẳng định, vai trò và trách nhiệm của mình sẽ giới thiệu hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh Bắc Ninh tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Indonesia, qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Indonesia với Bắc Ninh ngày càng gắn bó, phát triển./.

Quang Minh