* Tại Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, sau khi nghe báo tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Công ty đã đạt được trong năm 2020 và khí thế sản xuất những ngày đầu năm mới. Nhấn mạnh, Viglacera là doanh nghiệp nhiều năm được lãnh đạo tỉnh lựa chọn là điểm đến thăm và làm việc ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, tái bùng phát, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, song Tổng Công ty Viglacera vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, tổng doanh thu đạt 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận 860 tỷ đồng (vượt 15% kế hoạch). Trong đó tại KCN Yên phong II-C và KCN Yên Phong mở rộng đã thu hút trên 10 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Đồng chí Đào Hồng Lan cũng chia vui với doanh nghiệp, ngay đầu năm mới Tân Sửu, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt KCN Thuận Thành do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư, dự kiến khởi công trong năm 2021, tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của Bắc Ninh trong thời gian tới. Bày tỏ tin tưởng với uy tín và vị thế mà Viglacera tạo dựng được tại Bắc Ninh cũng như cả nước thời gian qua sẽ đóng góp quan trọng vào hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, người đứng đầu Tỉnh ủy lưu ý đơn vị cần làm tốt công tác phòng, chống dịch, giữ vững sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương cùng hỗ trợ doanh nghiêp, tiếp tục quan tâm chăm lo cho người lao động.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan cùng các đại biểu tham gia trồng cây tại khu thiết chế văn hoá công nhân KCN Yên Phong.

* Tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), theo Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho, năm 2020 mặc dù chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng do tác động bởi dịch COVID-19, sản xuất điện thoại toàn cầu giảm 20%, trong đó Tập đoàn Samsung giảm 13%, nhưng riêng nhà máy Samsung tại Bắc Ninh vẫn tăng trưởng 3,4%. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, Tập đoàn nhận được sự giúp đỡ tích cực của lãnh đạo tỉnh, các ngành địa phương, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Bắc Ninh là tỉnh đầu tiên đề xuất Chính phủ cho phép hơn 4.500 chuyên gia được phép nhập cảnh vào Việt Nam, giúp việc sản xuất của các nhà máy không bị ngừng trệ.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan thăm dây chuyền sản xuất điện thoại di động của SEV.

Với nền tảng đó, năm 2021, Samsung đặt mục tiêu tăng trưởng dương 5%, góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh. Trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới 95% công nhân đã quay trở lại nhà máy. Là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ngay sau khi dịch COVID-19 xuất hiện ở nhiều địa phương, Công ty áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ đối với người lao động, công nhân có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cho làm việc tại nhà. Hiện mỗi ngày người lao động được kiểm tra thân nhiệt 2 lần, cấp phát khẩu trang kháng khuẩn cho 100% nhân viên…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị, cũng như sự đóng góp của Samsung đối với kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Đồng chí bày tỏ vui mừng với kết quả của Công ty đạt được trong năm 2020, ghi nhận sự cố gắng của Tổ hợp Samsung cũng như các ngành, địa phương đã hỗ trợ cho Samsung có được kết quả tăng trưởng dương. Đánh giá cao những sáng kiến, sự năng động, sáng tạo trong quá trình triển khai nhiệm vụ của đơn vị cũng như sự phối hợp với của các sở, ngành địa phương cùng vượt qua khó khăn, xây dựng, kết nối hệ thống nhà cung ứng, tạo nền tảng cho sự phát triển. Tin tưởng năm 2021 và giai đoạn tiếp theo các nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh phát triển vững chắc, tiếp tục mở rộng quy mô và ra mắt các sản phẩm mới. Đặt mục tiêu tăng trưởng từ 4-5%, do đó, tỉnh rất cần sự cố gắng, đồng thuận rất cao của các doanh nghiệp, đặc biệt với Samsung, song hành là cam kết luôn đồng hành với quá trình hoạt động, phát triển của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trực tiếp thăm dây chuyền sản xuất điện thoại di động tại nhà máy và mừng tuổi cho công nhân lao động nhân dịp đầu Xuân./.