Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các ngành, đoàn thể và với những biện pháp chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Agribank, cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong toàn đơn vị nên Agribank Bắc Ninh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tổng nguồn vốn đạt 18.093 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch, tăng 17% so với cuối năm 2019, chiếm 11% thị phần nguồn vốn trên địa bàn; tổng dư nợ đạt 15.300 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 16% so với cuối năm 2019, chiếm 15,2% thị phần địa bàn, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 69%/tổng dư nợ; tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 0,32%/tổng dư nợ, thấp hơn kế hoạch và thấp hơn tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn; tổng thu dịch vụ đạt 101% so với kế hoạch và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Agribank Bắc Ninh (Ảnh: Diên An)

Những con số trên đã khẳng định sự phát triển vững chắc của Agribank Bắc Ninh trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đồng thời cũng khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của đơn vị đóng góp đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Với đặc thù là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước nên Agribank Bắc Ninh luôn tiên phong thực hiện nghiêm túc, hiệu quả sự chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về các chính sách tiền tệ, tín dụng trên địa bàn, nhất là các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, từ đó, phát huy vai trò thúc đẩy, tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là đối tượng được ưu tiên hỗ trợ về nguồn vốn, lãi suất, dịch vụ ngân hàng, thủ tục hành chính... Từ đó, góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

Nguồn vốn và các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại, tiện ích của đơn vị đã tạo động lực cho hàng chục nghìn khách hàng là các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh cá thể, giúp giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân...

Đặc biệt, trước tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và tỉnh, Agribank Bắc Ninh đã luôn chủ động đi đầu, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cũng như thực hiện tốt chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng, chung tay cùng toàn ngành giữ ổn định thị trường tài chính, tiền tệ trong nước. Đáng chú ý, đã cơ cấu lại thời gian trả nợ cho 61 khách hàng với dư nợ 371 tỷ đồng; miễn, giảm lãi cho 107 khách hàng; cho vay lãi suất ưu đãi cho 119 khách hàng với dư nợ 563 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh với các hoạt động ủng hộ người nghèo, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, các chương trình giáo dục, phòng chống COVID-19..., với trên 1,4 tỷ đồng tiền ủng hộ các quỹ từ thiện và một số đối tượng trên địa bàn.

Những đóng góp nói trên không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đưa Bắc Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Với những bước phát triển vững chắc và những đóng góp đắc lực cho công cuộc phát triển của quê hương, đất nước, những năm qua Agibank Bắc Ninh đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2020, đơn vị tiếp tục được Agribank khen thưởng thành tích xếp thứ Hai trong hệ thống toàn quốc trong 4 năm liên tiếp; được UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; được Bộ Công an tặng Bằng khen; Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Cờ thi đua và đặc biệt là được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Có thể khẳng định, đây chính là niềm vinh dự, tự hào, là nền tảng, động lực để tập thể đơn vị tiếp tục đoàn kết, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thời gian tới, Agribank Bắc Ninh sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện các mục tiêu hoạt động theo sự chỉ đạo của Agribank và của tỉnh, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Agribank để tạo bước phát triển toàn diện và vững chắc, khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng lớn, đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả cho công cuộc phát triển của tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại./.

 

PV