Nhạc sỹ, nhà báo Nguyễn Trung


Sinh năm 1952, quê gốc Nam Định, nhạc sỹ, nhà báo Nguyễn Trung (tên đầy đủ Nguyễn Quang Trung) hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh, Chi hội trưởng Chi hội âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh.Trong sự nghiệp của mình, ông đã sáng tác hàng trăm ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, về mảnh đất Kinh Bắc nơi đang sinh sống, về vùng mỏ Quảng Ninh nơi đã gắn bó suốt một thời ấu thơ, trong đó nổi bật nhất phải kể đến “Tìm trong chiều hội Lim”.

Xuất phát từ sự sẻ chia sâu sắc với đồng nghiệp, nhạc sỹ Nguyễn Trung gửi trọn tình cảm trong lời bài hát

 

Những ngày này, thành phố Bắc Ninh đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Bản thân là nhà báo, một nhạc sỹ, ông mong muốn được đem những tình cảm, sự ngưỡng mộ, cảm phục của mình với các đồng nghiệp đang ngày đêm trực chiến đưa tin về đại dịch qua những ca từ và giai điệu thông qua nhạc phẩm “Nhà báo đi chống dịch”.

“Những ngày này đội ngũ người làm báo của chúng ta không quản ngại nguy hiểm, sát cánh cùng các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Họ luôn tích cực đồng hành, đồng cảm cùng chia sẻ những khó khăn với những người “chiến sĩ áo trắng”, đưa tin kịp thời, góp phần thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất các biện pháp để đẩy lùi COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân”, nhạc sỹ Nguyễn Trung chia sẻ.



Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các thông tin được truyền tải tới người dân đều phải chính xác, khách quan và nhanh chóng. Do nguồn nhân lực còn ít, mỗi nhà báo tham gia chống dịch đều tự sản xuất, biên tập tin, bài trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhiều tác phẩm được triển khai nhanh chóng và phát trên loa của các xe lưu động đi vào từng ngõ, từng ngách, giúp người dân nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Do đó, ca khúc “Nhà báo đi chống dịch” hy vọng sẽ “tiếp lửa” cho các đồng nghiệp vững tin trong trận chiến đấu, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thông tin tuyên truyền mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Anh Tuấn