Thí sinh Nguyễn Việt Anh, học sinh Trường THPT Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh
nhận vòng nguyệt quế cuộc thi tuần thứ 2 tháng 1 quý 3 "Đường lên đỉnh Olympia". Ảnh chụp màn hình.


 

Tham dự cuộc thi tuần 2 của tháng 1 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 là 4 "nhà leo núi" Trần Phạm Bích Trâm (THPT Hậu Nghĩa, Long An), Võ Thị Ánh Nguyệt (THPT số 1 Phù Cát, Bình Định), Vũ Mạnh Tùng (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) và Nguyễn Việt Anh (THPT Lương Tài, Bắc Ninh).

Kết thúc phần thi Khởi động, Ánh Nguyệt vươn lên dẫn đầu với 100 điểm. Còn Mạnh Tùng, Việt Anh bám sát với 70 điểm và Bích Trâm ghi được 50 điểm.

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, khi câu hỏi hàng ngang thứ 2 vừa được chương trình đưa ra, Việt Anh nhanh chóng nhấn chuông trả lời đúng từ khóa là "Cúm". Nhờ đó, Việt Anh vươn lên dẫn đầu với 140 điểm.

Tiếp đó, trong phần thi Tăng tốc, Việt Anh và Mạnh Tùng cùng trả lời rất nhanh và chính xác cả 4 câu hỏi cùng ghi được số điểm 120 điểm. Qua đó, Việt Anh tiếp tục dẫn đầu với 260 điểm, Mạnh Tùng vươn lên vị trí thứ hai với tổng số điểm là 200. Còn Ánh Nguyệt có 160 điểm và Bích Trâm 130 điểm.

Phần thi Về đích diễn ra rất kịch tính khi những thí sinh sử dụng sự tính toán của mình lựa chọn các gói câu hỏi và tận dụng những sai lầm của người cùng chơi để giành điểm số. Trong đó, thí sinh Nguyễn Việt Anh, học sinh Trường THPT Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đã xuất sắc “cán đích” với số điểm 310 điểm, giành vòng nguyện quế của cuộc thi./.

Quang Đạo