Ngày 16/6/2021 một phần đường Nguyễn văn Cừ, Khu Hòa Đình, phường Võ Cường , thành phố Bắc Ninh được cách ly y tế theo chỉ thị của Chủ tich UBND tỉnh Bắc Ninh. Việc thực hiện cách ly đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm và nguồn thu nhập của bà con trong khu cách ly, nhất là những gia đình có người già neo đơn, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ.

Trao tặng quà hỗ trợ cho người dân ở Khu Hòa Đình.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, để chia sẻ những khó khăn nói trên của người lao động, UBND phường Võ Cường, Khu Hòa Đình đã hỗ trợ 99 hộ dân khu cách ly mỗi hộ một gói quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng, rau củ quả cùng một số thực phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng/gói quà.

Ủng hộ mỳ tôm cho người dân trong khu cách ly y tế.

Đặc biệt, Nhóm thiện nguyện Khu Hòa Đình của ông bà Cường Năng, Trọng Vinh, Thu Sang và các thành viên đã ủng hộ 05 hộ gia đình trong khu cách ly có hoàn cảnh khó khăn: Hộ nhà bà Đối, ông bà Mai, ông bà Thụy Giáng, ông bà Sen và gia đình người khiếm thị. Mỗi  phần quà gồm 30 cân gạo và 03 thùng mỳ tôm trị giá 800.000 đồng.  Ngoài ra các gia đình  trong khu cách ly cũng nhận được một phần quà gồm rau, củ, quả của gia đình ông Dân bà mến, ông Thường Thuần và của nhân dân trong Khu, người vài chục trứng gà, người thì vài bó rau, cân lạc rang, vài quả mướp, quả bí, cân giò... Là một trong số 99 hộ dân đang thực hiện cách ly, ông Nguyễn Văn Phúc ở Khu Hòa Đình chia sẻ: “Mọi người trong Khu rất xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của UBND phường Võ Cường và các nhà hảo tâm. Của ít lòng nhiều, sự hỗ trợ đó đã thực sự là nguồn động viên to lớn, giúp mọi người thêm quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.

Những vật chất, thực phẩm bình dị nhưng đã giúp làm ấm lòng những hộ dân trong khu cách ly y tế...

Sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của chính quyền, cùng nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm và nhân dân trong khu đã giúp các gia đình trong khu cách ly y tế, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tạm thời ổn định cuộc sống. Chính sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp bà con trong khu cách ly yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch./.

Quang Đạo