Trao tặng chứng nhận cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong tham gia Chương trình “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch”. Ảnh: QM

Tại Chương trình, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh phối hợp các đơn vị đã phát động Chương trình “100.000 ly sữa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Một trăm nghìn ly sữa” được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phát động hưởng ứng Kế hoạch một triệu ly sữa do Hội đồng đội Trung ương ban hành. Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh COVID-19, trọng tâm là hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho các em thiếu niên, nhi đồng là con em thanh niên công nhân tại các khu lưu trú, khu nhà trọ, người lao động mất việc trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngay trong ngày đầu phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tài trợ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó: Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tài trợ 35.000 ly sữa, nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (10.000 ly sữa), Công ty truyền thông và quảng cáo Opera Việt Nam (7.000 ly sữa), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) - chi nhánh Bắc Ninh (15.000.000 đồng), Công ty tập đoàn quốc tế Phượng Hoàng (10.000.000 đồng), và Công ty VNPT Bắc Ninh (10.000.000 đồng).

Ban Tổ chức đã trao tặng 700 suất quà (150 nghìn đồng/ suất) cho thanh niên công nhân đang làm việc tại các Khu công nghiệp bị mất việc, sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người dân là lao động tự do bị bệnh hiểm nghèo, thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; tặng 62 nghìn ly sữa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, trị giá trên 200 triệu đồng.

Cùng ngày, gần 1.000 nghìn đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký và hiến được 500 đơn vị máu, qua đó góp phần cung cấp lượng máu thiếu hụt do dịch bệnh COVID-19.

Đây là hoạt động phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp chung tay cùng toàn xã hội ứng phó với tình hình dịch bệnh, góp phần từng bước khôi phục đời sống kinh tế xã hội, tạo động lực, đồng hành với người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, mục tiêu các cấp bộ Đoàn, Đội cùng kêu gọi, vận động, xã hội hóa ủng hộ. Phấn đấu huy động được 100.000 ly sữa, 3.000 cuốn sách báo tặng cho thiếu nhi Chương trình được phát động từ tháng 5 cho đến khi công bố hết dịch./.

Quang Minh