Vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh xã hội, tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đai biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, lực lượng Công an Bắc Ninh còn chủ động phối hợp với các lực lượng, bám trụ 24/24h, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Họ là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn dẫn từ đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn vào thành phố Bắc Ninh, dù đã hơn 12h trưa giữa cái nắng đầu hè oi ả, nhiệt độ gần 40 độ C hắt lên từ mặt đường nhựa nhưng các cán bộ, chiến sỹ công an cùng lực lượng chức năng vẫn đang miệt mài làm nhiệm vụ. Nhìn những bộ cảnh phục ướt đẫm mồ hôi, những khuôn mặt in hằn vết khẩu trang, những bữa cơm hộp ăn vội mới thấy hết được những vất vả, gian khổ của các cán bộ, chiến sĩ. Mặc dù vậy, họ vẫn vượt nắng, thắng mưa, kiên trì bám trụ, kiểm soát 100% người và phương tiện ra vào thành phố Bắc Ninh, đảm bảo thông suốt 24/24h.

Chốt kiểm dịch đầu đường Trần Hưng Đạo dẫn từ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn vào thành phố Bắc Ninh. (Ảnh: Trần Hóa).

Để tăng cường ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn, đặc biệt tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang – nơi liên tiếp có các ca mắc Sars – cov -2 trong cộng đồng, mới đây, tỉnh Bắc Ninh đã có 2 chốt kiểm soát cấp tỉnh, 8 chốt kiểm soát cấp huyện, 2 chốt cấp xã đã được thiết lập bổ sung. Tại chốt đầu cầu Đông Xuyên tiếp giáp giữa huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, CBCS Công an huyện Yên Phong cùng các lực lượng liên ngành đang căng mình, nỗ lực kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào huyện Yên Phong, đặc biệt, kiên quyết cho quay đầu xe đối với các trường hợp đến từ vùng dịch.

Tại huyện Thuận Thành, nơi được coi là “tâm dịch” của tỉnh Bắc Ninh, lán dã chiến cũng là vị trí ăn, nghỉ của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thuận Thành làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly ở thôn Thụy Mão, xã Mão Điền được dựng ngày ở ven đường. Gần 20 ngày nay, từ khi huyện Thuận Thành phát hiện ca F0 đầu tiên, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã nhận lệnh trực 100% quân số. Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện chia nhau bám chốt tại các khu vực có dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư bị cách ly, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Dù thời tiết khắc nghiệt mưa nắng thất thường và trước những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an vẫn luon nỗ lực từng ngày, từng giờ góp công sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền và nhân dân trong tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, từ ngày 5/5, ngay sau khi nhận được tin báo về các trường hợp mắc COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã kích hoạt toàn lực lượng vào trạng thái khẩn cấp theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an. Toàn lực lượng đã chủ động, quyết liệt, truy vết thần tốc, khoanh vùng diện rộng, phong tỏa diện hẹp với mục tiêu khoanh vùng và khống chế dịch bệnh. Công an tỉnh đã tổ chức tăng cường hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID tại các địa phương có dịch. Cùng với đó, Công an các địa phương cũng huy động tối đa lực lượng bám chốt, bám địa bàn. Trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh hiện đang có gần 340 chốt kiểm soát dịch bệnh, khu vực cách ly tập trung với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đang căng mình làm nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an, những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh cùng người dân trong tỉnh đã thường xuyên có mặt tại các điểm chốt để động viên, thăm hỏi và trao tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu cho các điểm chốt. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ công an tại các điểm chốt còn thường xuyên nhận được sự quan tâm chia sẻ của người dân trong tỉnh. Những gói xôi, hộp sữa, những cân hoa quả hay cốc nước mát của bà con, dù đơn sơ, mộc mã nhưng thực sự đã là động lực tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ, chiến xi cùng các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực sự trở thành điểm tựa vững vàng góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh./.

Quang Đạo