Ngày thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX (Ảnh: PV)

 

Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin truyền thông tỉnh.

Ngày thơ Việt Nam là hoạt động thường niên, được tổ chức trên khắp mọi miền đất nước với nhiều hoạt động phong phú như: Ngâm thơ, đọc thơ, bình thơ, sáng tác, giao lưu thơ, thả thơ... đây đã trở thành một nét độc đáo của văn hóa Việt, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học, đóng góp vai trò quan trọng trong đời sống, kịp thời động viên, khích lệ nhân dân tích cực học tập, lao động và sáng tạo. Hòa chung không khí đó, Ngày thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá, nghệ thuật được kết tinh từ quá trình lao động, sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ quê hương Quan họ.

Với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”, Ngày thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX diễn ra với 3 trường đoạn: Mùa Xuân Quan họ; Niềm tin chiến thắng và Khát vọng miền Quan họ. Ở mỗi trường đoạn, các đại biểu và công chúng yêu thơ đã được thưởng thức màn trình diễn các tác phẩm thơ tiêu biểu của các nhà thơ trong và ngoài tỉnh, xen kẽ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc giới thiệu về văn hóa, con người của quê hương Bắc Ninh – Kinh Bắc; về tinh thần, ý chí, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, chung sức giữa chính quyền và người dân tỉnh Bắc Ninh trong công cuộc chiến đấu với đại dịch Covid-19 và khát vọng về sự phát triển của quê hương, đất nước nói chung và quê hương Bắc Ninh nói riêng.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh, Ngày thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX nhằm góp thêm ý trí, động lực để Bắc Ninh chiến thắng đại dịch, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời, cổ vũ, động viên giới văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của quê hương, đất nước, không ngừng sáng tạo những tác phẩm thơ có giá trị nghệ thuật đặc sắc, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

MT