Nam sinh Nguyễn Văn Cường bên cạnh bức chân dung Bác Hồ bằng ghép tên của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. (Ảnh: Khắc Hiếu).

Theo Nguyễn Văn Cường, ý tưởng tạo thành bức tranh được xuất phát từ tình cảm kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu quê hương, đất nước. Vì vậy, nam thanh niên đã cố gắng ghép hình Bác bằng tên 63 tỉnh thành của Việt Nam. Trong bức chân dung Bác Hồ ghép bằng tên 63 tỉnh thành Việt Nam. Quê hương Bắc Ninh của Cường được đặt ở lông mày bên trái. Lý giải điều này, chàng trai trẻ đến từ miền quê quan họ chia sẻ, mình sắp xếp các tỉnh từ Bắc vào Nam, từ trên xuống dưới. Tương ứng, vùng mắt bên trái của Bác đại diện cho Hà Nội, do vậy Bắc Ninh được bố trí nằm ở bên cạnh.

Được biết, bức tranh độc đáo nói trên được hoàn thành trong thời điểm Cường được nghỉ học do ảnh hưởng của COVID-19. Theo tác giả Nguyễn Văn Cường, vẽ chân dung Bác Hồ khó nhất là làm toát lên thần thái như trong những bức hình mẫu; hơn nữa việc vẽ chân dung bằng chữ có nhiều khó khăn hơn vẽ bình thường vì nếu vẽ sai nét sẽ rất khó sửa, nhất là với các chi tiết như râu, tóc…

TL