Lời kêu gọi “Tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: QĐ

Cụ thể ngày 30/3/2020, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh – Tô Thị Mai Hoa đã ký Lời kêu gọi “Tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19”. Nội dung Lời kêu gọi nêu rõ: Thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh Bắc Ninh đã tích cực, chủ động phòng, chống, bước đầu kiểm soát dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tỉnh Bắc Ninh đang bước vào giai đoạn cao điểm, tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đòi hỏi sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19, huy động toàn bộ lực lượng trong ngành Y tế chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 với khẩu hiệu “Chủ động ngăn chặn - Phát hiện sớm - Cách ly kịp thời - Khoanh vùng gọn - Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh”, Sở Y tế kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống y tế không phân biệt công lập hay ngoài công lập, đang công tác hay nghỉ hưu, quân y hay dân y, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các y, bác sỹ, dược sỹ trên địa bàn tỉnh tình nguyện đăng ký tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi ký Lời kêu gọi “Tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19” được phát đi, đến ngày 01/4, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã nhận được hơn 300 lá đơn tình nguyện đăng ký tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đó là những y, bác sỹ đang công tác, hay đã nghỉ hưu và có cả những sinh viên trong ngành y, dược hay quân y và dân y. Sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, xung phong lên tuyến đầu phòng chống dịch. Trong đó, có gần 100 đơn của các y, bác sỹ đã về hưu; hơn 200 lá đơn tình nguyện của đoàn viên, thanh niên ngành Y. Họ đã sẵn sàng tham gia cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước, cho nhân dân trong công tác chống đại dịch nguy hiểm đang lan rộng khắp toàn cầu.

Đây là kết quả đáng mừng. Kết quả này phản ánh tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội của đông đảo y, bác sỹ đang công tác (hoặc đã nghỉ hưu) và những sinh viên trong ngành y, dược... Họ sẵng sàng tham gia trên tuyến đầu của “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19./.

Quang Đạo