CLB Nhịp sống trẻ tiếp nhận ủng hộ bếp ăn dinh dưỡng phòng, chống COVID-19 của các nhà hảo tâm.
(Ảnh: Minh Hường).

 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với mong muốn được chia sẻ những khó khăn cùng các lực lượng phòng, chống dịch và người dân trong khu cách ly, từ 10/5 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Nhịp sống trẻ (Bắc Ninh) đã triển khai nấu các suất ăn tặng khu cách ly. Hàng ngày, từ 5h sáng, các thành viên trong câu lạc bộ đã tất bật sơ chế nguyên vật liệu, chuẩn bị các suất ăn để kịp đem tặng vào giờ trưa. Danh sách thực đơn các món ăn, số lượng đều được nhóm tính toán trước một ngày. Kế hoạch ban đầu, CLB dự kiến chỉ triển khai nấu khoảng 100 suất tặng khu vực Mão Điền vì nơi đó rất khó khăn, lại đang là ổ dịch. Tuy nhiên nhận thấy nhu cầu khá lớn của người dân tại các khu khác, các thành viên CLB đã tăng dần số suất. Đến nay, bình quân mỗi ngày, CLB Nhịp sống trẻ (Bắc Ninh) đang thực hiện hỗ trợ khoảng 600 suất ăn cho các khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, biết được chương trình nấu cơm của CLB Nhịp sống trẻ, nhiều người dân địa phương và các nhà hảo tâm cũng quyên góp các loại rau củ, nguyên liệu và tiền. Đến nay, câu lạc bộ kêu gọi ủng hộ được khoảng 200 triệu đồng để duy trì hoạt động. Bên cạnh tặng cơm, nhóm cũng trao các suất quà gồm nhu yếu phẩm, trị giá khoảng 1 triệu đồng/suất cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn ở khu vực phong tỏa hay một số vật tư y tế cho các y bác sĩ địa phương. Chị Nguyễn Thị Phương, một người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung xúc động chia sẻ: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của CLB Nhịp sống trẻ và các nhà hảo tâm. Những suất ăn dù đơn giản, mộc mạc nhưng chính là sự quan tâm, đồng hành của cộng đồng để chúng tôi yên tâm cách ly, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Cùng với CLB Nhịp sống trẻ, phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, sau khi dịch COVID-19 ở Bắc Ninh bùng phát, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh với các hình thức cụ thể.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Ninh trao tiền ủng hộ của EVN cho Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
(Ảnh: Trần Uyên).

Điển hình như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ủng hộ 500 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ 1 tỷ đồng; Hội yêu Hoa Lan cả nước và anh Vũ Tài Anh (xã Nhân Thắng, Gia Bình) ủng hộ 2 tỷ đồng cho tỉnh và 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện dã chiến số 2 huyện Gia Bình; Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi nhánh Bắc Ninh 300 triệu đồng; Đoàn Luật sư tỉnh 5.000 khẩu trang y tế; Tổng Công ty Vigracera ủng hộ 1 tỷ đồng...

Theo đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, việc làm của những cá nhân, tập thể, doanh nghiệp nói trên là sự sẻ chia, góp sức kịp thời để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sớm ổn định tình hình, bảo đảm an toàn cho nhân dân, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng và cảm ơn những tình cảm, ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp đã góp sức cùng tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Toàn bộ kinh phí, hiện vật ủng hộ, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia ủng hộ nhiều hơn nữa, để toàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đẩy lùi dịch COVID-19.

Trong khó khăn, hoạn nạn thì tình đoàn kết, nghĩa đồng bào càng được thề hiện rõ nét. Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bắc Ninh dự báo là sẽ tiếp tục có những diễn biến mới. Sự đồng lòng sẻ chia của cộng đồng sẽ thực sự có ý nghĩa động viên to lớn, vừa bổ sung thêm nguồn lực vật chất, vừa tăng cường thêm quyết tâm giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh nỗ lực vượt lên để chiến thắng dịch bệnh COVID-19./.

Quang Đạo