Hơn 45 năm đứng chân trên mảnh đất Kinh Bắc - Bắc Ninh, giữa cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên, chiến sĩ Trường Sĩ quan Chính trị và cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn có mối quan hệ đoàn kết, gắn bó. Mối quan hệ đó càng được tô thắm thêm khi mới đây, Nhà trường đã tổ chức tốt mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh thiết lập Khu cách ly y tế tập trung trong doanh trại của Nhà trường.

Học viên Trường Sĩ quan Chính trị chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ việc thiết lập khu cách ly.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Văn phòng Bộ Tổng Tham mưu về việc UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị hỗ trợ địa điểm lập Khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19, Trường Sĩ quan Chính trị đã chủ động tiến hành các công tác chuẩn bị. Các đơn vị học viên đã thực hiện dồn dịch để nhường doanh trại, cơ sở vật chất cho việc thiết lập Khu cách ly khi cần. Nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đến nay Trường Sĩ quan Chính trị đã sẵn sàng cho việc thiết lập Khu cách ly tập trung gồm 3 dãy phòng bao gồm phòng ở, giường nằm và khu vệ sinh được chia làm 2 địa điểm: Khu cách ly công dân (170 chỗ) và khu dành cho cán bộ, nhân viên phục vụ (30 chỗ). Nhà trường cũng bảo đảm khu nấu ăn đủ cho 200 suất ăn. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị về doanh trại, cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn thành. Hiện tại, nhà trường đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Ngay khi có quyết định của Bộ Quốc phòng, Nhà trường sẽ bàn giao Khu cách ly y tế tập trung cho UBND tỉnh Bắc Ninh.

Trực tiếp kiểm tra và làm việc với lãnh đạo Trường Sĩ quan Chính trị, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã cảm ơn sự tạo điều kiện, sẵn sàng phối hợp của Nhà trường để thành lập khu cách ly tập trung cho địa phương. Đồng thời nhấn mạnh: Sự chủ động, nghiêm túc, bài bản trong công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly tập trung của Nhà trường sẽ góp thêm nguồn lực giúp tỉnh Bắc Ninh sẵn sàng các điều kiện ứng phó với dịch COVID-19 ở mức cao hơn. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Trường Sĩ quan Chính trị tiếp tục tập trung rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, phương án cách ly, bổ sung đầy đủ trang thiết bị, các nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng vào cách ly đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung Trường Sĩ quan Chính trị.

Theo đồng chí Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị, phối hợp phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có lực lượng Quân đội. Quán triệt chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh trong những ngày vừa qua, Trường Sĩ quan Chính trị đã thường xuyên quan tâm, theo dõi và phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương để cùng phối hợp phòng, chống dịch có hiệu quả. Dù điều kiện sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, học viên còn nhiều khó khăn nhưng Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, nhanh chóng bố trí doanh trại, cơ sở vật chật để sẵn sàng thiết lập Khu cách ly y tế tập trung theo đề nghị của UBDN tỉnh Bắc Ninh. Nhà trường cũng sẽ dành những điều kiện tốt nhất để bảo đảm các hoạt động của Khu cách ly; góp phần chung sức cùng Bắc Ninh chống “giặc” COVID-19.

Có thể thấy, việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, doanh trại để UBND tỉnh Bắc Ninh thiết lập Khu cách ly y tế tập trung đã thể hiện rõ tinh thần chủ động, tích cực của Trường Sĩ quan Chính trị trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời cũng góp phần tô thắm thêm mối quan hệ truyền thống đoàn kết giữa các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Nhà trường với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh, nơi Nhà trường đã có hơn 45 gắn bó, trưởng thành./.

Tạ Quang Đạo