Một tiết mục tại vòng chung khảo sân chơi “Tiếng hát măng non Quan họ” năm 2020

Được biết, sau vòng sơ khảo diễn ra vào trung tuần tháng 6 với sự tham gia của hơn 100 thanh thiếu niên, nhi đồng, Ban Tổ chức đã chọn 50 thí sinh vào vòng Chung khảo với 40 tiết mục đơn ca và song ca ở 2 hai nhóm lứa tuổi từ 8-11 tuổi và từ 12-15 tuổi.

Tại vòng Chung khảo, các thí sinh thể hiện nhiều làn điệu dân ca Quan họ cổ và lời mới phù hợp với lứa tuổi học sinh như: Lý cây đa, Buôn bấc buôn dầu, Liện sai, Vào chùa, Hoa thơm bướm lượn, Trên rừng 36 thứ chim, Gửi bức thư sang… Mặc dù nhỏ tuổi nhưng các em khá tự tin trên sân khấu, chất giọng vang, trong trẻo cùng với phong cách biểu diễn chững chạc, mang đậm màu sắc của Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Ban tổ chức chọn 15 tiết mục xuất sắc nhất ở cả hai thể loại đơn ca và song ca tham gia vòng thi Chung kết.

“Tiếng hát măng non Quan họ” tỉnh Bắc Ninh mở rộng năm 2020 là Sân chơi của các em thiếu niên, nhi đồng tuổi từ 7-15 có tình yêu với Dân ca Quan họ Bắc Ninh, đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, THCS, các Câu lạc bộ nghệ thuật ở trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, quảng bá, gìn giữ và phát triển Dân ca Quan họ Bắc Ninh tới thế hệ trẻ; tìm kiếm, tuyển chọn và bồi dưỡng những tài năng âm nhạc; thúc đẩy sự phát triển các Câu lạc bộ măng non Quan họ./.

TL