Điển hình là tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, trong ngày 22/5, Trung tâm đã phối hợp với CDC Bắc Ninh và các lực lượng chức năng của tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 28.000 người dân và công nhân tại xã Phương Liễu, huyện Quế Võ.

Làm việc liên tục nhiều giờ trong điều kiện mặc đồ bảo hộ kín mít đã khiến nhiều y, bác sĩ ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) bị ngất xỉu, nhiều người kiệt sức nằm vật xuống nền nhà.

Theo đồng chí Đàm Thận Hiển - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, hôm nay thời tiết oi nóng, có thời điểm nhiệt độ lên đến gần 40 độ C. Vì vậy, việc thực hiện các thao tác chuyên môn của công tác xét nghiệm trong lúc phải mặc đồ bảo hộ cấp độ 4 đã là nguyên nhân khiến cho nhiều y, bác sĩ bị kiệt sức, ngất xỉu. Dù vất vả, nhưng với tinh thần thần tốc, khẩn trương, Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cùng với CDC Bắc Ninh và các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Ninh hoàn thành việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 28.000 người dân và công nhân đúng theo kế hoạch.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ) bị ngất xỉu, được đồng đội sơ cứu, hỗ trợ. Ảnh: TD-VC

Một bác sĩ kiệt sức được các đồng nghiệp chăm sóc.
Tranh thủ nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc liên tục...
Nhiều bác sĩ ngồi bệt xuống nền nhà, tranh thủ nghỉ giải lao giữa trưa hè oi bức.
Quang Minh