Các đồng chí: Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương; Lâm Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Văn Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, một số Sở, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải Nhất và tặng hoa chúc mừng thí sinh Lưu Thị Hường thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

11 thí sinh tiêu biểu được chọn từ Hội thi của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ đã trải qua 3 phần thi: soạn đề cương, thi thuyết trình chuyên đề đã đăng ký (không quá 25 phút) và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo (không quá 5 phút). Hai nội dung thực hiện tại Hội thi cùng với điểm chấm thi về xây dựng đề cương là 3 nội dung đánh giá kết quả dự thi của từng thí sinh.

Tại phần thi thuyết trình đề cương, với thời lượng từ 20 đến 25 phút, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin truyền đạt đầy đủ nội dung, làm chủ được kiến thức, có liên hệ thực tiễn, kết hợp giữa trình bày miệng với sử dụng hình ảnh minh hoạ, sân khấu hoá… Tiêu biểu như chuyên đề về Những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (Đảng bộ huyện Thuận Thành); Điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng về “Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” (Đảng bộ huyện Tiên Du); Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” (Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh); Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng (Đảng bộ Quân sự tỉnh)...

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng 2 thí sinh đạt giải Nhì 

Phần thi trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, trong thời gian 5 phút, các Báo cáo viên đã tự tin vận dụng kỹ năng, kiến thức, hiểu biết sâu rộng để trả lời đầy đủ, thuyết phục về các vấn đề liên quan đến vị trí, vai trò và phương pháp của công tác tuyên truyền miệng; các yêu cầu cụ thể khi tham gia tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, phát triển giáo dục - đào tạo, giữ vững quốc phòng - an ninh…

Có thể nói, nhiều đề cương lựa chọn cách đặt vấn đề ấn tượng, thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn. Phần thi thuyết trình, đa số thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của Ban Tổ chức Hội thi; thuyết trình bình tĩnh, tự tin, truyền đạt đầy đủ nội dung, làm chủ được nội dung, có dẫn chứng minh họa phù hợp, tạo sự tập trung, thuyết phục người nghe. 100% thí sinh sử dụng phương tiện, thiết bị công nghệ hỗ trợ cho bài thuyết trình. Phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, lập luận chặt chẽ, logic, có tính thuyết phục cao. Kết quả, 100% thí sinh tham dự Hội thi được xếp loại khá, giỏi.

Chúc mừng 3 thi sinh đạt giải Ba

Ban Giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan, công bằng, khoa học và chính xác theo đúng quy chế, đánh giá đúng kết quả thi của từng thí sinh để chọn đúng người, trao đúng giải.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Ngô Văn Liên khẳng định Hội thi là dịp để các báo cáo viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời đánh giá chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên.

Hội thi giúp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, từ đó có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng 11 thí sinh tham gia Hội thi

Có thể khẳng định, những năm qua, công tác tuyên truyền miệng được các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị quan tâm; đội ngũ báo cáo viên được bồi dưỡng, mở rộng, là lực lượng quan trọng trong công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp, định hướng thông tin, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong bối cảnh phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, truyền thông xã hội đã đem đến nhiều tiện ích và cũng đặt ra nhiều thách thức mới, công tác tuyên truyền miệng vẫn luôn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng đặc biệt bởi những ưu thế riêng mà không loại hình truyền thông nào có được. Trước những biến động của đời sống luôn có những góc nhìn đa chiều, nhiều tâm trạng xã hội, trong đó có cả tích cực và tiêu cực, đồng thuận và không đồng thuận, ổn định và bất ổn định… đặt ra những thách thức, đòi hỏi, yêu cầu ngày càng cao đối với công tác tuyên truyền miệng.

Đồng chí Ngô Văn Liên đề nghị sau Hội thi các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của loại hình tuyên truyền miệng, từ đó tăng cường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Thí sinh Lưu Thị Hường, thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt giải Nhất.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 5 cá nhân./.

Anh Tuấn