Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ (Ảnh: T.L)

 

Chiều 14/11, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước về KH&CN năm 2022 cho lãnh đạo, quản lý của các Sở KH&CN trong cả nước.

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Hà Sỹ Tiếp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về KH&CN trong giai đoạn hiện nay, việc nghiên cứu, rà soát các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi cơ chế, chính sách KH&CN ở địa phương để có những đề xuất, kiến nghị với Bộ KH&CN, Chính phủ trong thời gian tới là hết sức cần thiết.

Với vai trò là cơ quan có chức năng quản lý Nhà nước về KH&CN của các địa phương, các Sở KH&CN cần thể hiện tốt hơn nữa vai trò, vị thế và trách nhiệm trong tham mưu, tư vấn Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kịp thời cập nhật, hoàn thiện các số liệu, thông tin liên quan đến chỉ số đổi mới sáng tạo của địa phương. Đặc biệt là phối hợp với các đơn vị của Bộ KH&CN để phân tích các số liệu, kết quả, qua đó kịp thời hoạch định cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của từng địa phương trong thời gian tới.

Những chuyên đề tại lớp bồi dưỡng rất thiết thực, vì vậy các đại biểu cần bố trí thời gian, công việc tập trung tiếp thu nghiêm túc để có thêm những kiến thức, kỹ năng nhằm vận dụng trong thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý tại các sở KH&CN. Đồng thời, tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền địa phương các vấn đề liên quan đến KH&CN, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang tham dự Lễ khai giảng (Ảnh: T.L)

 

Lớp bồi dưỡng lần này diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 14 đến 18/11), với sự tham gia của gần 80 học viên là lãnh đạo, quản lý sở KH&CN các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Lãnh đạo Bộ KH&CN và đại diện các đơn vị thuộc Bộ trực tiếp truyền đạt, trao đổi các chuyên đề: Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về KH&CN; Hệ thống đổi mới sáng tạo Quốc gia và đo lường về hoạt động đổng mới sáng tạo Quốc gia; Quản lý hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Bảo đảm thông tin cho quản lý hoạt động KH&CN; Công tác tổ chức, quản lý nguồn nhân lực KH&CN ở địa phương.

Thông qua lớp bồi dưỡng giúp đội ngũ lãnh đạo, quản lý các sở KH&CN cập nhật những chủ trương, chính sách mới nhất của Đảng, Nhà nước về KH&CN, đồng thời là dịp để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về KH&CN, tổ chức triển khai các hoạt động KH&CN ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, trình độ quản lý Nhà nước về KH&CN, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

MT