Đến dự có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, các huyện, thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trao Chứng nhận cho tác giả đạt giải Nhất nhóm A Giải Báo chí Ngô Gia Tự năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt (Ảnh: Mạnh Thắng)

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam 97 năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực tuyên truyền, phản ánh sinh động, kịp thời các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, phát hiện, nêu gương điển hình tiên tiến, đồng thời trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát, quản lý xã hội, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn tin cậy của các tầng lớp Nhân dân, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 - 2021, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, lực lượng báo chí Bắc Ninh không quản ngại hiểm nguy, khó khăn đã có mặt trên tuyến đầu chống dịch, kịp thời thông tin, cổ vũ những việc làm cao đẹp của lực lượng thầy thuốc, quân đội, công an, cán bộ cơ sở, những cá nhân, cộng đồng tích cực, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch…

Giải Báo chí Ngô Gia Tự năm 2021 thu hút 143 tác phẩm, nhóm tác phẩm của hơn 100 tác giả, nhóm tác giả gửi dự thi. Qua các vòng sơ khảo, chung khảo, đã có 42 tác phẩm thuộc 2 nhóm thể loại được trao giải.

Cụ thể nhóm A: Thể loại Phóng sự, Ký, Ghi chép, Điều tra, Chính luận, Phim tài liệu, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba, 8 giải Khuyến khích. Nhóm B: Thể loại Tin, Bài phản ánh, Người tốt việc tốt, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Phóng sự ngắn PT-TH, gồm 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội Nhà báo tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII năm 2022 do Ban Tổ chức Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung ghi nhận và biểu dương những kết quả các cơ quan báo chí của tỉnh cũng như sự nỗ lực cố gắng của các hội viên, nhà báo tỉnh đạt được trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tiếp tục động viên hội viên và người làm báo đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế của tỉnh để tạo sự thống nhất trong tư tưởng, đồng thuận trong Nhân dân, hoàn thành các mục tiêu chung của tỉnh nhà.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác lãnh đạo, định hướng, quản lý báo chí, đổi mới chất lượng giao ban báo chí hàng tháng, cũng như tăng cường phối hợp, kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm do báo chí phản ánh.

Hội Nhà báo cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất và trình độ chuyên môn của người làm báo. Xây dựng các cơ chế động viên, khuyến khích hội viên có tác phẩm chất lượng tham gia các giải báo chí của Trung ương và tỉnh đảm bảo chất lượng.

Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VII, người đứng đầu HĐND tỉnh yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng và triển khai tuyên truyền toàn diện, phong phú, sinh động về công tác xây dựng Đảng và Giải Búa liềm vàng. Trong đó, định hướng chủ đề, mô hình hay, tiêu biểu về công tác xây dựng Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các cơ quan báo chí; tham mưu ban hành Quy chế khen thưởng các cá nhân, tập thể tham gia và đoạt Giải Búa liềm vàng.

Các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục tích cực tuyên truyền sâu rộng, tạo sự lan tỏa để phóng viên, biên tập viên, cán bộ, đảng viên và tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia viết tin, bài tuyên truyền về xây dựng Đảng và tham gia hưởng ứng Giải Búa liềm vàng hàng năm.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh trao Giải Báo chí Ngô Gia Tự năm 2021 cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, 7 hội viên Hội Nhà báo tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam./.

PV