Đồng chí Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

 

Đó là nội dung đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn chiều 13/6.

Cùng tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị nghe công bố Quyết định của Ban Chỉ đạo Trung ương về việc thành lập 8 Đoàn kiểm tra phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại các Bộ, ngành, địa phương; Kế hoạch kiểm tra tại Ban Thường vụ tỉnh ủy Bắc Ninh của Đoàn kiểm tra số 8.

Phát biểu tại Hội nghị, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Trưởng Đoàn kiểm tra Lê Minh Trí nhấn mạnh mục đích của công tác kiểm tra để tập trung nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Chính phủ về những giải pháp hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vì vậy, trong quá trình kiểm tra cần làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, từ đó có các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tế, giúp các địa phương phát triển vững chắc.

Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan tiếp thu ý kiến của Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn kiểm tra và nhấn mạnh, đây là cơ hội để Bắc Ninh báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phản ánh với trung ương những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, từ đó có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời nhằm mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đề nghị các cơ quan, địa phương liên quan bám sát Kế hoạch của Đoàn kiểm tra, tập trung thực hiện đầy đủ các công việc để công tác kiểm tra của Đoàn bảo đảm tiến độ, kế hoạch, đạt hiệu quả cao./.