Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và các địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Phòng TM&CN Việt Nam, cùng 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan và Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các doanh nghiệp

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định: Tỉnh Bắc Ninh luôn trân trọng và coi doanh nghiệp là nhân tố không thể thiếu, lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quyết định trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhằm tri ân, biểu dương đóng góp của các doanh nghiệp, đồng thời lắng nghe, thấu hiểu để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, giúp tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, hấp dẫn, thực sự là nơi để doanh nghiệp đặt niềm tin và không ngừng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành trao Bằng khen cho các doanh nghiệp

Ngoài ra 57/61 câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư tại Bắc Ninh được trả lời bằng văn bản, tại buổi đối thoại, trên tinh thần bình đẳng, hợp tác, cùng nhau phát triển, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đã trao đổi một cách thẳng thắn, cởi mở mọi vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm theo hình thức hỏi-đáp, đối thoại trực tiếp. 12 doanh nghiệp, đơn vị với hơn 20 ý kiến đã phản ánh, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc; đồng thời đóng góp ý kiến, nhất là những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật; tồn tại, hạn chế của các cơ quan Nhà nước. Theo đó, các ý kiến tập trung chủ yếu vào các vấn đề như quản lý đất đai; môi trường; an toàn thực phẩm; hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật và giao thông cụm công nghiệp; chính sách đấu thầu xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, nhà ở xã hội; vấn đề cung cấp điện cho sản xuất; cải cách thủ tục hành chính…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong và Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Hằng trao Bằng khen cho các doanh nghiệp

Các ý kiến của doanh nghiệp được lãnh đạo các sở ngành, địa phương trả lời thẳng thắn, rõ ràng nội dung vấn đề doanh nghiệp quan tâm. UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được những thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp thông qua sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến ghi nhận, đánh giá cao vai trò to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp vào thúc đẩy công cuộc phát triển của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy hy vọng, sau buổi gặp mặt, tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực mới để đẩy nhanh quá trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng các doanh nghiệp tiêu biểu được khen thưởng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến đánh giá cao ý kiến phát biểu thẳng thắn, xây dựng của các doanh nhân, doanh nghiệp và các vị đại biểu. Đồng thời giao trách nhiệm Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổng hợp đầy đủ; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan giải quyết hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền của tỉnh, tỉnh Bắc Ninh sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.

Những năm qua, lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh luôn luôn quan tâm, ủng hộ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Do đó, từ chỗ chưa đến 100 doanh nghiệp năm 1997, đến nay tỉnh đã có trên 17 nghìn doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký là 211.320 tỷ đồng và thu hút đầu tư nước ngoài trên 17,44 tỷ USD. Dự kiến Quý I năm 2019, Bắc Ninh thu ngân sách đạt 9.500 tỷ đồng, đạt 35% dự toán năm. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt 600 triệu USD.

Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Bắc Ninh tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và bộ phận một cửa cấp xã, giảm thời gian và thủ tục giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp và người dân; kịp thời nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời, tỉnh tiếp tục tham mưu điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Ninh đã khen thưởng, vinh danh 61 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018.

Theo Báo Bắc Ninh