Ngày 2/2, Công ty TNHH SCF Machining Corporation Vietnam chuyên sản xuất linh kiện công nghiệp đến từ Canada đã khai trương nhà máy tại khu công nghiệp Quế Võ 3, xã Quế Tân, huyện Quế Võ.

Ông Fayer Samuel, Giám đốc Nhà máy SCF cho biết sẽ ưu tiên sử dụng và đào tạo lao động địa phương (Ảnh: Hoài Đảm)

Trên diện tích đất sử dụng 4.950 m2, nhà máy có quy mô sản xuất 2.500 tấn sản phẩm/năm gồm cấu kiện kim loại, gia công cơ khí, sản xuất khai thác mỏ và các sản phẩm đặc thù, với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 9001.

                Nhà máy SCF tại Việt Nam có quy mô 2.500 tấn sản phẩm/năm (Ảnh: Hoài Đảm)

SCF là nhà máy duy nhất sản xuất và phân phối độc quyền cho Innovex Downhole Solutions tại Việt Nam, hiện đang hợp tác với các tập đoàn cung ứng nguyên vật liệu uy tín trên thế giới đến từ Mỹ, Canada, Đức, Trung Quốc…

Chất lượng của các linh kiện đang sản xuất rất quan trọng cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Innovex trong tương lai để cung cấp dịch vụ khoan và hoàn thiện các giếng dầu khí.


Nhân viên nhà máy SCF thao tác trên một dây chuyền sản phẩm (Ảnh: Hoài Đảm)

Ông Fayer Samuel, Giám đốc nhà máy SCF cho biết: “Thị trường Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố thuận lợi như nhân lực, nguồn nguyên vật liệu cho ngành sản xuất các cấu kiện kim loại. Tôi tin rằng chỉ 20-30 năm nữa, Việt Nam sẽ phát triển giống như Trung Quốc, trở thành điểm đến cho các công ty sản xuất của thế giới. Đặc biệt, lực lượng lao động địa phương sẽ được ưu tiên tuyển dụng”./.

Anh Tuấn