Một mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao của nông dân Bắc Ninh. (Ảnh: QĐ)

Cụ thể, Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 21/10/2019 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc. Triển lãm sẽ có khoảng 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, đặc sản vùng miền, máy móc thiết bị, mô hình, giải pháp phát triển nông nghiệp hiện đại của các tổ chức, tập đoàn, công ty, doanh nghiệp FDI, các HTX, cơ sở sản xuất nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 25 gian hàng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất nông nghiệp tiêu biểu tham dự Triển lãm; 25 gian hàng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận và 10 gian hàng của các Công ty, doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Triển lãm; tổ chức vận động mời các công ty, doanh nghiệp FDI, các HTX, trang trại sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong và ngoài tỉnh tham gia Triển lãm. Đồng thời, tích cực chuẩn bị các điều kiện về mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… trong thời gian diễn ra Triển lãm.

Được biết, đây là lần đầu tiên Triển lãm Xúc tiến đầu tư nông nghiệp công nghệ cao khu vực đồng bằng sông Hồng được tổ chức tại Bắc Ninh. Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản ứng dụng công nghệ cao. Qua đó, tạo điều kiện để các tổ chức, tập đoàn, công ty, doanh nghiệp FDI, các HTX, cơ sở sản xuất nông nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, thúc đẩy việc giao thương, hợp tác, liên kết trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; qua đó giúp khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; đồng thời góp phần nâng cao thu nhập của người nông dân trên địa bàn toàn tỉnh./.

Quang Đạo