Nhiều hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tạm dừng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covdi-19. Ảnh: NQ


Theo đó, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu: Trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1/4, dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi (gồm cả taxi truyền thống và taxi công nghệ) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Giao Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo đúng quy định; Sở Thông tin-Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giúp các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.

Trước đó, Bắc Ninh cũng đã thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động của các xe hợp đồng trên 9 chỗ (trừ xe hợp đồng đưa đón cán bộ, công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất; xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi; xe vận chuyển người đi cách ly tập trung và các trường hợp khác nhằm phục vụ mục tiêu phòng, chống bệnh dịch Covid-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động) và xe du lịch trên 9 chỗ từ Bắc Ninh đi các tỉnh và ngược lại. Thời gian thực hiện từ ngày 1/4/2020 đến khi có thông báo mới./.

Như Quỳnh