Chốt chặn kiểm soát người và phương tiện tại thành phố Bắc Ninh. Ảnh: NQ

Cụ thể, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, 5 điểm chốt chặn được TP Bắc Ninh thiết lập trong thời gian từ 04/4 đến 15/4 bao gồm: Cầu Đáp Cầu; nút giao cầu vượt Đại Phúc; nút giao cầu vượt Bồ Sơn; dốc Đặng (phường Vạn An); Tỉnh lộ 295B tại vị trí giáp ranh với huyện Tiên Du. Mỗi điểm chốt chặn bố trí 30 người chia làm 3 ca trực trong ngày gồm: Lực lượng Công an 15 người, Quân sự 6 người, Y tế 6 người, Quản lý thị trường 3 người. Tổng nhân lực huy động thường xuyên để phục vụ cho các chốt là 150 người.

Theo quy định, các điểm chốt chặn thực hiện đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Những trường hợp có thân nhiệt vượt mức bình thường được yêu cầu khai báo y tế, điều tra dịch tễ, sau đó đưa đi cách ly nếu cần thiết.

Đến nay, qua 5 ngày đi vào hoạt động, tại các vị trí chốt chặn kiểm soát người và phương tiện, tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc cục bộ và tập trung đông người.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, một người dân ở phường Vệ An, TP Bắc Ninh cho biết: “Là một người dân TP Bắc Ninh, cá nhân tôi ủng hộ các chủ trương của tỉnh và thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Việc lập các chốt này sẽ góp phần kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố; phát hiện sớm những trường hợp có biểu hiện mắc bệnh để xử lý kịp thời, hạn chế việc lây nhiễm COVID-19 cho người dân TP Bắc Ninh”.

Đwcj biết, công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ được thực hiện trên tinh thần hiệu quả, nhanh, gọn, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông và người dân. Đồng thời, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và tập trung đông người.

Ngoài ra, TP Bắc Ninh cũng giao các phường chủ động xây dựng dự phòng phương án triển khai các điểm chốt chặn giữa phường với phường và giữa khu phố với khu phố./.

Như Quỳnh