Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu. Ảnh: PA

 

Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH chủ trì.

Tại điểm cầu Bắc Ninh, các đồng chí: Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan dự.

Theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, sẽ có 7 nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: hộ nghèo, cận nghèo; người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ); người lao động; người sử dụng lao động; hộ kinh doanh cá thể đảm bảo các điều kiện theo quy định, được hưởng gói hỗ trợ lên đến 62.000 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chỉ rõ một số vướng mắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15, đó là việc xác định đối tượng lao động tự do, hộ kinh doanh cá thể. Đồng thời, đề nghị Bộ LĐTB&XH có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng hơn về đối tượng, thủ tục hỗ trợ; có cơ chế hỗ trợ đặc thù đối với những địa phương có nhiều đối tượng được hưởng hỗ trợ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, việc ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, sớm ổn định đời sống của người dân góp phần vượt qua khó khăn trước đại dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các Sở, ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH cùng các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao Sở LĐTB&XH chủ trì phối hợp với MTTQ tỉnh và các Sở, ngành liên quan tập trung rà soát, thống kê danh sách các đối tượng được hỗ trợ đảm bảo đầy đủ, chính xác; tiến hành giám sát ngay từ bước đầu lập danh sách; đẩy mạnh tuyên truyền, công khai quyết định hỗ trợ trên hệ thống loa truyền thanh tại các khu dân cư. Ưu tiên triển khai hỗ trợ sớm cho đối tượng người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, các đơn vị, địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm để người dân sớm được thụ hưởng chính sách trong thời gian sớm nhất; bảo đảm hỗ trợ thiết thực nhất để người dân sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra./.

Phan Anh