Tới dự, có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi Lễ, Sam sung Việt Nam đã trao tặng 220 xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Bắc Ninh; Ban Chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Trung ương trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Ninh trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 
Trao tặng xe lăn và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người khuyết tật.

 

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có gần 16.000 người khuyết tật (trong đó, khuyết tật đặc biệt nặng là hơn 2.000 người và hơn 13.000 người khuyết tật nặng). Trong những năm qua, Bắc Ninh đã triển khai thực hiện tốt chế độ trợ cấp xã hội thường xuyên; cấp phát miễn phí thẻ Bảo hiểm Y tế cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo và cận nghèo; trao tặng học bổng, xe lăn cho nhiều trẻ em và người khuyết tật. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp các ngành của tỉnh, có sự đồng hành của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần giúp người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn cải thiện chất lượng cuộc sống, khắc phục khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Được biết, Công ty TNHH Sam sung Việt Nam là đơn vị tích cực đồng hành, đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh hàng năm với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng xe lăn, học bổng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, xây dựng quỹ vì người nghèo tại các địa phương, tài trợ kinh phí tổ chức lễ hội trăng rằm… Đây là năm thứ 9 liên tiếp công ty Công ty Samsung Electronics Việt Nam tặng xe lăn cho người khuyết tật của tỉnh với tổng số 1000 chiếc, trị giá gần 2 tỷ đồng. Qua đó thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, tất cả cùng chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn.

TL