Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Dương Hoàn

 

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Thành vừa kí ban hành Quyết định số 487/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thu Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Đối với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước sẽ nộp tối thiểu là 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí kinh doanh sản xuất. 50% số quỹ sẽ nộp trước ngày 30/5/2020, số còn lại nộp trước ngày 30/10/2020.

Đối với cá nhân là công dân đủ từ 18 tuổi trở lên; cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, tổ chức; lực lượng vũ trang; cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp nhà nước; người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản, mức lương tối thiểu vùng; người lao động khác đóng 15.000 đồng/người/năm; nộp 01 lần cho cả năm trước ngày 30/5/2020.

Riêng đối tượng là thương, bệnh binh; thân nhân của liệt sĩ; Quân nhân làm nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang đang hưởng phụ cấp sinh hoạt phí; học sinh, sinh viên;  người khuyết tật; hộ nghèo và cận nghèo; những người không đủ khả năng đóng góp; tổ chức kinh tế hạch toán độc lập được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp… thì được xem xét miễn, giảm hoặc tạm hoãn đóng góp Quỹ. Tất cả các nguồn thu, chi, danh sách người đóng Quỹ đều được giải trình, công khai.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp Quỹ, thu tiền đóng góp Quỹ theo đúng quy định. UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thu Quỹ của các đối tượng người lao động khác trên địa bàn tỉnh./.

Quang Đạo