Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Ảnh: PA

 

Cụ thể, tình hình vận tải và trật tự ATGT trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao, ATGT ổn định, thông suốt, ngay cả trong các ngày cao điểm phục vụ Tết, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện đi lại, tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định.

Các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: treo băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tờ gấp về Nghị định 100/NĐ-CP; phối hợp với cơ quan truyền thông đăng tin tuyên truyền về công tác ATGT, tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường thủy nội địa, tác hại của việc lạm dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; tổ chức 36 buổi tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô có gắn loa đến các khu dân cư, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh… nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông.

Trong 3 tháng đầu năm 2020, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã lập biên bản và xử lý 5.371 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc nhà nước hơn 7,2 tỷ đồng. Thông qua hệ thống camera giám sát đã phát hiện thông báo 995 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 393 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước hơn 960 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tập trung thực hiện chủ đề Năm ATGT 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”; thực hiện tốt Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết số 12 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Chú trọng tuyên truyền, vận động đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT. Lập lại trật tự kỷ cương về ATGT, đặc biệt là trong công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt tại các địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, ATGT góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí từ 5-10%./.

Phan Anh