Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại tỉnh Bắc Ninh đang đạt được những kết quả tích cực (Ảnh: QM)

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tuyển sinh đào tạo nghề cho hơn 9.900 đối tượng, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 70,3%. Toàn tỉnh hiện có hơn 670.000 lao động đang làm việc trong các ngành kinh tế, trong đó khu vực công nghiệp, xây dựng có hơn 345.000 lao động, tăng 2,7% so với cùng kỳ; khu vực dịch vụ có hơn 214.000 lao động, tăng 3,3% so với cùng kỳ.

Kết quả trên có được là do tỉnh Bắc Ninh đã thường xuyên duy trì phiên giao dịch việc làm vào thứ 5 hàng tuần; đồng thời, các trung tâm giới thiệu việc làm đã tổ chức thêm nhiều phiên giao dịch lưu động tại các địa bàn xa trung tâm. Bên cạnh đó, từ cuối tháng 3/2019 nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu  triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh nên thị trường lao động, việc làm diễn ra sôi động.

Hiệu quả trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm không chỉ giúp tăng thu nhập cho người lao động mà còn là cơ sở để giữ ổn định tình hình chính trị xã hội, nâng cao đời sống người dân./.

Quang Minh