Đây là một trong rất nhiều hoạt động tình nghĩa đã và đang được TANDTC tổ chức trong những ngày tháng Bảy thiêng liêng.

Thành lập ngày 03/4/1965, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, với số lượng nhiều nhất cả nước. Hiện đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4, trong đó có 2 thương binh kháng chiến chống Pháp, 64 thương binh kháng chiến chống Mỹ, và 30 thương binh thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh ngày 21/7/2020.

Gặp mặt các thương, bệnh binh tại Trung tâm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh đóng góp của các đồng chí trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Chánh án TANDTC cũng trao tặng các thương, bệnh binh những phần quà ý nghĩa, chứa đựng tình cảm, sự biết ơn của cán bộ, công chức TAND các cấp đối với những hy sinh, mất mát của các thương, bệnh binh, mong rằng đây sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn giúp các thương binh, bệnh binh vượt qua khó khăn, vươn lên chiến thắng bệnh tật.

Phát biểu tại đây, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ: Qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, đất nước và Nhân dân ta đã phải trải qua biết bao gian khổ, đau thương và mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn đồng chí đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường cho đất nước, Nhân dân được sống trong độc lập, tự do, hoà bình và phát triển như ngày hôm nay. Tổ quốc và dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ, biết ơn các thương binh, bệnh binh, mãi mãi biết ơn các gia đình đã hiến dâng những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, tâm huyết và tình yêu thương để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương, bệnh binh hòa nhập với cuộc sống.

Thay mặt ban lãnh đạo Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Khắc Dư gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn cán bộ TANDTC đã chia sẻ, động viên và dành tình cảm giúp các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật, vươn lên trong cuộc sống; sống vui, khỏe, có ích, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, xã hội./.

Anh Tuấn