Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: NQ

Cụ thể, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các chuyên gia, lao động nước ngoài đã khai báo y tế và thực hiện đầy đủ những nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, mặc trang phục bảo hộ chống dịch.

Các chuyên gia và lao động nước ngoài đã di chuyển bằng xe chuyên dụng được khử khuẩn đến khách sạn International Hotel (thành phố Bắc Ninh) - địa điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Tại đây, các chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Trong thời gian cách ly, các chuyên gia được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu bệnh phẩm, làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm lần cuối là âm tính thì những người này sẽ được cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định.

Hàng ngày, tất cả các chuyên gia, lao động nước ngoài và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hai lần. Khách sạn được vệ sinh và khử trùng theo quy định. Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh giao Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm cơ quan trực tiếp thực hiện.

Trước đó, ngày 05/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cũng đã tiếp nhận và cách ly theo quy định đối với 233 chuyên gia nước ngoài sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam. Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) các chuyên gia này đã khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển về các khách sạn tại huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh./.

PV