Học sinh tỉnh Bắc Ninh thực hiện vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp học. Ảnh: QM

 

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/4, tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, các em học sinh được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng trường. Nhà trường thông báo trên loa về việc tạm dừng giờ chào cờ đầu tuần và thay vào đó là giáo viên chủ nhiệm phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch tại lớp. Đồng thời, khuyến cáo học sinh hạn chế đi lại, tập trung đông người, giao lưu giữa các lớp trong giờ ra chơi. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, ngoài việc tiến hành vệ sinh, khử trùng trường, lớp và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục, sắp xếp thời khóa biểu, đồng thời, bố trí mỗi lớp học chia thành 2 ca (sáng và chiều) với một nửa sĩ số lớp để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các học sinh.

Em Nguyễn Thu Hương, học sinh Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết: Chúng em rất vui vì được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. Ngay tiết học đầu tiên, chúng em được các thầy cô phổ biến, hướng dẫn phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Nhận thức rõ tính chất phức tạp của tình hình dịch bệnh nên em và nhiều bạn đã chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tập trung đông người và thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Theo kế hoạch, vào ngày 04/5 tới đây, học sinh khối lớp 6, 7 bậc THCS, học sinh Tiểu học, trẻ em trong độ tuổi Nhà trẻ, Mẫu giáo; sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh; học sinh, học viên Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX và các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ đi học trở lại.

Quang Minh