Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường kiểm tra việc lắp đặt thiết bị tại các bể lọc.

Đến nay, phần vật tư, thiết bị của nhà máy cơ bản tập kết về công trường và đang lắp đặt, trong đó phần giá đỡ ống lamella, máng răng cưa và máng, tấm lắng lamella, thiết bị trộn tĩnh đã lắp đặt xong...Phần thi công lắp đặt, hoàn thành tuyến cấp ngầm 35kV và trạm biến áp, các tuyến ống nước thô, ống cấp nước, cấp khí; trạm bơm nước sạch. Trạm nước thô lắp đặt xong ống chân giá bơm, ống gom kết nối; hệ thống các bể lọc đã thi công xong phần bê tông cốt thép và một phần các hạng mục công nghệ...Thời gian tới, nhà thầu tập trung công tác vệ sinh, thử tải các bể; thả bơm, đấu nối điện trạm bơm nước thô; đường ống kết nối bể chứa với trạm bơm 2...Dự kiến, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6–2019.

Nhà đầu tư–Liên danh Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh và Công ty TNHH Long Phương kiến nghị  UBND tỉnh và các sở, ngành sớm phê duyệt hồ sơ xin cấp đất của dự án.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong quá trình thực hiện dự án. Với tinh thần khẩn trương, hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng trong tháng 6–2019, đồng chí yêu cầu: Nhà thầu phải bám sát công việc, những hạng mục chính cần có tiến độ chi tiết; hàng tuần có báo cáo tiến độ thực hiện. Giao sở Xây dựng giám sát tiến độ, chất lượng dự án; đơn vị tư vấn tích cực giát sát chất lượng, an toàn lao động. Liên danh nhà đầu tư rà soát hệ thống truyền tải; phối hợp với nhà thầu trong nghiệm thu, vận hành thử các hạng mục ...Về các thủ tục liên quan đến nghiệm thu, giao Sở Xây dựng đôn đốc, hướng dẫn đơn vị hoàn thiện hồ sơ. Đối với kiến nghị, giao các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ./.

 

Theo Báo Bắc Ninh