Tích cực triển khai các biện pháp bình ổn giá thị trường nhằm phục vụ tốt cho người dân trong dịp Tết sắp tới.

Các mặt hàng trong Chương trình bình ổn giá gồm: Gạo các loại; trứng gia cầm; thịt lợn (thành phẩm); thịt gà; thực phẩm chế biến; dầu ăn; bánh mứt kẹo các loại; nước ngọt; đường; bột canh… Tổng kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ thực hiện Chương trình là 75 tỷ đồng, cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình vay với lãi suất 0% .

Đối tượng tham gia Chương trình gồm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, có uy tín, năng lực, kinh nghiệm kinh doanh các mặt hàng phù hợp với nhóm hàng hóa của Chương trình, đáp ứng đủ điều kiện đăng ký tham gia, chấp hành các quy định của Chương trình và các quy định pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương là cơ quan thường trực, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hướng dẫn, thẩm định và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, triển khai việc dự trữ hàng hóa bình ổn kết hợp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đề xuất biện pháp giải quyết và xử lý những trường hợp vi phạm.

Ngành chức năng tăng cường phối hợp với các địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức và các hành vi vi phạm hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại; cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, đưa tin chính xác, kịp thời; góp phần cân đối cung - cầu, bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu, thúc đẩy sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Theo Báo Bắc Ninh