Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: QĐ


Chương trình thu hút sự tham gia của gần 250 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Bắc Ninh. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ cũng như ĐVTN tham gia hiến máu trong mùa dịch COVID-19, Ban Tổ chức đã rất coi trọng việc sử dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho buổi hiến máu, như giữ khoảng cách 2m, không tập trung quá 10 người một chỗ...; bố trí các trang thiết bị sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt, các bước thực hiện đều tuân thủ nghiêm các yêu cầu, quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19.

Anh Phạm Văn Ninh, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và của Bộ trưởng Bộ Công an, 224 chiến sĩ công an tỉnh nhiệt tình tham gia hiến máu. Với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”, mục đích chương trình hướng đến là góp phần cứu giúp những bệnh nhân hiểm nghèo cần máu. Được biết, Ban Tổ chức đã thu được hơn 150 đơn vị máu.

Một chiến sĩ trẻ tự nguyện hiến máu cứu người. Ảnh: QĐ

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của tuổi trẻ đơn vị về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình vì đồng đội. Góp phần đảm bảo nhu cầu sử dụng máu cho các bệnh viện Công an nhân dân dùng để cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ không may bị bệnh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp./.

Quang Đạo